I
|
Mức độ về sức khỏe mà trẻ em sẽ đạt được.
|
-
Trẻ khỏe mạnh cân nặng và chiều cao phát triển bình thường theo độ tuổi
-
Thích nghi với chế độ sinh hoạt ở trường Chuyên Biệt
-
Thực hiện được các vận động theo khả năng của từng dạng tật.
-
Trẻ có khả năng làm được một số việc tự phục vụ.
|
-
Trẻ khỏe mạnh, cân nặng và chiều cao phát triển bình thường theo độ tuổi.
-
Thực hiện được các vận động cơ bản một cách vững vàng, đúng tư thế.
-
Trẻ có khả năng phối hợp các giác quan và vận động.
-
Trẻ có một số thói quen, kỹ năng trong
ăn uống, giữ gìn sức khỏe
|
II
|
Mức độ về năng lực hành vi mà trẻ em sẽ đạt được.
|
*
Mức độ về năng lực:
-
Trẻ tìm hiểu khám phá về thế giới xung quanh bằng các giác quan.
-
Trẻ có khả năng quan sát,hình ảnh cụ thể, hiểu biết bằng câu nói đơn giản.
-
Trẻ có khả năng bắt chước một số hành động quen thuộc của những người gần
gũi,
-
Trẻ chỉ được khi gọi tên
-
Trẻ nói một vài đặc điểm nổi bật của các đối tượng quen thuộc, lấy và cất đồ
dùng theo yêu cầu
*
Mức độ về hành vi:
-
Trẻ biết lễ phép chào hỏi
-
Trẻ thực hiện hành vi xã hội đơn giản qua trò chơi giả bộ
-
Trẻ chơi thân thiện cạnh trẻ khác.
-
Trẻ thực hiện một số yêu cầu đơn giản của người lớn.
|
*
Mức độ về năng lực:
-
Trẻ có khả năng và tìm hiểu đặc điểm của sự vật hiện tượng.
-
Nhận biết mối quan hệ đơn giản của sự vật, hiện tượng .
-
Thể hiện hiểu biết về đối tượng bằng các cách khác nhau:
+
Mô tả trò chuyện và về đặc điểm sự
khác nhau của các đối tượng.
+
Thể hiện hiểu biết về đối tượng thông qua họat động chơi, âm nhạc, tạo hình…
-
Trẻ làm quen với một số khái niện sơ đẳng về toán.tiếng việt.
-
Trẻ khám phá về xã hội
*
Mức độ về hành vi:
-
Trẻ có một số hành vi tốt trong sinh hoạt và giữ gìn sức khỏe.
-
Trẻ thể hiện hành vi và quy tắc ứng xử xã hội:
+
Thực hiện một số qui định của lớp, gia đình và nơi công cộng
+
Biết lễ phép, chú ý lắng nghe, chờ đến lượt, biết cùng trao đổi với bạn .
|
III
|
Chương
trình chăm sóc giáo dục mà cơ sở giáo dục tuân thủ.
|
Thực hiện chương trình chăm sóc giáo dục Mầm non mới
* Phát triển thể chất:
- Phát triển một số tố chất vận động ban đầu
(đi,đứng, chạy nhảy, thăng bằng).
- Có khả năng phối hợp khéo léo cử động của bàn
tay, ngón tay.
- Thữc hiện một số việc tự phục vụ trong ăn,
ngủ và vệ sinh cá nhân khi được và trợ giúp của người lớn.
*
Phát triển nhận thức:
-
Tìm hiểu, khám phá thế giới xung quanh
-
Có sự nhạy cảm của một số giác quan
-
Có khả năng quan sát chú ý hiểu bằng những câu nói đơn giản của người
lớn.
-
Có một số hiểu biết ban đầu về bản thân và các sự vật, gần gũi
quen thuộc
*
Phát triển ngôn ngữ:
- Nghe hiểu được các yêu cầu
đơn giản bằng lời nói.
- Biết trả lời một số câu hỏi đơn
giản bằng lời nói, cử chỉ.
- Sử dụng lời nói cử chỉ để giao
tiếp, diễn đạt nhu cầu.
- Có khả năng cảm nhận vần điệu,
nhịp điệu của câu thơ.
*
Phát triển tình cảm, kỹ năng xã hội:
-
Có ý thức về bản thân,tập giao tiếp với những người xung quanh.
-
Thực hiện được một số quy định đơn giản trong sinh hoạt.
-
Thích nghe hát và vận động theo nhạc,tập tô, dán và xếp hình.
|
Thực hiện chương trình chăm sóc giáo dục Mầm non mới
và một phần chương trình tiểu học
* Phát triển thể chất:
-
Thực hiện các động tác phát triển các nhóm cơ và hô hấp.
- Thực hiện các kỹ năng vận động cơ
bản và phát triển các tố chất trong vận động.
- Có kỹ năng trong một số hoạt động
cần sự khéo léo của đôi tay.
- Có một số hiểu biết về thực phẩm và
ích lợi của việc ăn uống đối với sức khỏe.
- Thực hiện một số việc tự phục vụ trong sinh hoạt.
*
Phát triển nhận thức:
-
Ham hiểu biết thích khám phá, tìm tòi các sự vật, hiện tượng xung
quanh
- Có khả năng quan sát, phân
loại,ghi nhớ có chủ định
-
Có khả năng diễn đạt hiểu biết bằng các cách khác nhau (hành
động, hình ảnh, lời nói…) với ngôn ngữ nói và cử chỉ điệu bộ
-
Có một số hiểu biết ban đầu về con người, hiện tượng sự vật xung
quanh và một số biểu tượng về toán, tiếng việt.
*
Phát triển ngôn ngữ:
-
Có khả năng lắng nghe, hiểu lời nói giao tiếp hằng ngày.
-
Có khả năng biểu đạt bằng nhiều cách khác nhau (lời nói, nét mặt,
cử chỉ, điệu bộ…)
-
Diễn đạt bằng lời và cử chỉ điệu bộ giao tiếp trong đời sống hằng
ngày.
-
Có khả năng nghe và kể lại sự việc,.
-
Có khả năng cảm nhận vần điệu, nhịp điệu của bài thơ, ca dao, đồng
dao…...
-
Có một số kỹ năng ban đầu về đọc
viết.
*
Phát triển tình cảm, kỹ năng xã hội:
-
Có ý thức về bản thân,
-
Có khả năng nhận biết và thể
hiện
tình cảm với con người sự
vật,
hiện tượng xung quanh.
-
Có một số phẩm chất cá nhân: mạnh dạn, tự tin, tự lực.
-
Có một số kỹ năng sống:, hợp tác, thân thiện, quan tâm chia sẻ.
-
Thực hiện một số quy tắc quy định ở gia đình, trường lớp, cộng
đồng gần gũi.
*
Phát triển thẩm mỹ:
-
Có khả năng cảm nhận vẻ đẹp thiên
nhiên, cuộc sống .
-
Có khả năng thể hiện cảm xúc trong hoạt động âm nhạc, tạo hình.
-
Yêu thích hào hứng tham gia các hoạt động nghệ thuật.
|
IV
|
Các điều kiện nuôi dưỡng ,
chăm sóc và giáo dục.
|
* Nuôi dưỡng và chăm sóc sức
khỏe
- Xây dựng chế độ ăn, khẩu phần ăn
phù hợp với độ tuổi
- Khẩu phần dinh dưỡng đạt
55-60%/calo/ngày
-
Khám sức khỏe định kỳ: 2lần/năm
-
Tẩy giun: 2 lần/năm
-
Vệ sinh môi trường, vệ sinh phòng nhóm, đồ dùng, đồ chơi. Giữ sạch nguồn nước
và xử lý rác, nước thải một cách hợp lý.
-Thực
hiện tốt nội dung phòng chống dịch bệnh truyền nhiễn trong nhà trường
*
Giáo dục
-
Thực hiện các nội dung giáo dục phát triển phù hợp theo khả năng của trẻ và
phù hợp với từng dạng tật;
-
Tổ chức tốt môi trường hoạt động:
+
Phòng lớp thẩm mỹ thân thiện đáp ứng mục đích giáo dục
+
Các khu vực bố trí phù hợp linh họat cho các phòng chức năng :Tiết dạy cá
nhân, Tâm vận động , Điều hòa cảm giác, Sân thể dục thể thao.
+
Sân chơi sắp xếp khoa học thiết bị
chơi ngoài trời
+
Có đầy đủ khu chơi với cát, nước…
+
Trường trồng nhiều cây xanh
+
Môi trường giáo dục đảm bảo an toàn tạo điều kiện thuận lợi cho trẻ phát
triển tốt các kỹ năng xã hội.
|